Skip to main content

Người yêu trong vách tường

Ký túc xá trong trường đang sửa chữa, bốn nữ sinh chúng tôi tạm thời dọn đến một tứ hợp viện bỏ không đã lâu ở ngoại ô thành phố. 

Trong ánh hoàng hôn, tôi đưa mắt nhìn hết thảy xung quanh tứ hợp viện một lượt, trong lòng không khỏi dâng trào cảm giác khủng bố. 

Màn đêm từ từ buông xuống. Dưới ánh đèn chiếu mờ nhạt, trên mặt chúng tôi đều bao phủ một tâm trạng lo lắng bất an.

“Nơi này đáng sợ quá a, tớ không dám ngủ một mình đâu.” Tôi thấp thỏm nói.

“Tớ cũng sợ lắm, hay là hai chúng ta ngủ chung đi!” Lam Ngư chạy tới, lúc chúng tôi ôm nhau nằm xuống, tôi phát hiện thân thể cô ấy đang run lên bần bật.

Thúy Nhi cùng Quất Tử cũng nằm cùng nhau.

Sau khi bị nỗi sợ hãi không tên dày vò tra tấn đến kiệt sức, chúng tôi đều lăn ra ngủ say sưa mê mệt.

Trong cơn mơ, giữa lúc trời mưa giông chớp giật đùng đùng, tôi bị mấy con lệ quỷ bắt cóc tới một nghĩa trang hoang vu, hồn vía đều lên mây, toàn thân mềm nhũn như một đống bùn, thời khắc tưởng như sắp cận kề cái chết, đột nhiên tôi nghe thấy tiếng bạn trai tôi - Hoa Quân vang lên: “Cứu anh! Cứu anh với!”

Chẳng lẽ anh ấy cũng bị bắt cóc đến đây? Dựa vào ánh sáng chói loà của tia chớp, tôi tìm kiếm khắp nơi, không hề phát hiện bóng dáng Hoa Quân đâu, nhưng tiếng kêu cứu của anh ấy như vẫn lẩn quất len lỏi trong những nấm mồ âm trầm kia, tôi gấp đến độ khóc oà lên, cho đến khi giật mình tỉnh giấc.

Tôi mở to mắt thì thấy, trong phòng sáng đèn, ba người bạn đều đang vây quanh mình, rõ ràng là tiếng khóc của tôi đã đánh thức bọn họ.

Đúng lúc tôi chuẩn bị thuật lại cho các bạn nghe những gì mình vừa trải qua, một việc càng đáng sợ hơn đã xảy ra, tôi lại mơ hồ nghe thấy tiếng kêu cứu của Hoa Quân : “Cứu anh! Cứu anh với!”

Lập tức, cả bốn người chúng tôi đều bị âm thanh này doạ cho khủng hoảng tinh thần. Tiếng kêu tuy rất mơ hồ, nhưng tôi có thể khẳng định, đó chính là tiếng của bạn trai tôi - Hoa Quân. Anh ấy cùng mấy bạn học đã dọn đến một ngôi nhà trọ, sao có thể nửa đêm chạy đến đây kêu cứu? Ba người bạn của tôi cũng cảm thấy chuyện này thực kỳ quái.

Chúng tôi cẩn thận nghe ngóng một hồi, đều nhất trí thanh âm này được truyền đến từ ngoài phòng, “Có phải Hoa Quân đang gặp nguy hiểm gần đây không?” Tôi lấy hết can đảm định ra ngoài xem rốt cuộc có chuyện gì, vì thế cầu xin ba người bạn đi cùng ra cửa. Đẩy cửa ra, chúng tôi mới biết, bên ngoài trời đang mưa, tối đến mức duỗi tay ra cũng không nhìn thấy năm ngón.

Những tia chớp nhoang nhoáng tựa ma chơi lập loè khắp bãi tha, giống hệt trong giấc mơ của tôi, chân chúng tôi như bị chôn chặt, không thể nhuc nhích, cố lết chưa được vài bước, chúng tôi đã co rúm lại với nhau, vểnh tai nghe ngóng, lia đèn pin khắp lượt, tìm kiếm mọi ngóc ngách...kết quả không thu hoạch được gì, chúng tôi lại nơm nớp lo sợ kéo nhau về phòng. Trong lúc chúng tôi đang bán tín bán nghi, tiếng kêu cứu của Hoa Quân lại vang lên lần nữa, phảng phất mơ hồ... vẻ mặt mọi người lập tức trở nên ngưng trọng, tim đập loạn xạ như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

“Chẳng lẽ... nơi này có quỷ sao?!” Lam Ngư túm chặt tay tôi, sợ tới mức nước mắt ròng ròng.

“Nhưng tôi đích thực nghe thấy tiếng Hoa Quân kêu cứu ở đây a!” Tôi run rẩy nói.

“Hay là... cậu gọi điện thoại cho anh ấy đi!” Thúy Nhi nhắc tôi một câu, tuy nhiên tôi gọi quá nửa ngày, điện thoại của anh vẫn không thông, ngay cả mấy người bạn thuê trọ cùng anh cũng đều tắt máy.

Trong lúc chúng tôi tỏ vẻ thất vọng, tiếng kêu cứu lại vang lên, trong căn phòng yên tĩnh, ngoại trừ tiếng kêu cứu, chúng tôi còn nghe được cả tiếng hô hấp dồn dập cùng tiếng tim đập thình thịch.

Càng nghe, tôi càng cảm thấy kinh hoảng, bởi tôi cảm giác được thanh âm này phát ra từ vách tường. Vừa nghe tôi nói vậy, mọi người đều áp tai vào vách tường nghe ngóng phía Tây...quả nhiên, thanh âm rõ ràng hơn rất nhiều. Nếu đúng là Hoa Quân đang kêu cứu, vậy sao anh có thể vào trong vách tường?

“Hoa Quân, có phải anh không?” Tôi nức nở hướng vách tường gọi thử. Một việc kỳ quái đã xảy ra, tiếng tôi vừa cất lên, thanh âm trong vách tường cũng đột nhiên im bặt.

“Đúng là có quỷ a, báo cảnh sát đi!” Mọi người khuyên. Hai tay tôi run rẩy bấm số điện thoại.

Tiếng còi xe cảnh sát truyền đến, chúng tôi cảm giác căn nhà cũ nát này tràn ngập sát khí. Chủ nhiệm lớp chúng tôi - thầy Điêu nhận được điện thoại cũng chạy qua đây. Sau khi bọn họ nghe chúng tôi kể lại trải nghiệm kinh dị vừa rồi, đều tỏ ra không tin. Vì thế tản ra kiểm tra khắp căn nhà một phen, căn bản không phát hiện Hoa Quân hay ai khác. Rốt cuộc để kiểm chứng thông tin, bọn họ lại chạy đến nhà trọ Hoa Quân thuê cùng mấy người bạn.

Thời gian trôi qua thật chậm chạp, tâm trạng của tôi càng trở nên hồi hộp khẩn trương, tất cả mọi người đều trầm mặc không nói gì, trong lòng suy đoán lung tung. 

Còi cảnh sát thanh lại vang lên ngoài cửa sổ, cảnh sát cùng thầy Điêu mang về một tin xấu: Hoa Quân không có nhà. Theo bạn học cùng thuê trọ, sau khi ăn tối xong, anh ấy nói muốn tới gặp tôi, lúc sau liền ra khỏi nhà. Mấy người bạn còn tưởng anh ấy qua đêm ở chỗ tôi. Tôi lo lắng đến phát khóc, mọi người cũng thần người ra.

Chẳng lẽ Hoa Quân thật sự ở trong vách tường?

Sau một hồi tìm kiếm trong vô vọng, cảnh sát cũng nói với chúng tôi “Các cô thực sự nghe thấy tiếng kêu phát ra từ đây sao?” Bọn họ nghi hoặc hỏi.

Chúng tôi đều gật đầu khẳng định.

“Vậy sao bây giờ lại không nghe thấy gì?” Cảnh sát dùng ánh mắt khác thường nhìn tôi.

Chúng tôi đều á khẩu không trả lời được. Trầm mặc thật lâu, cảnh sát quyết định phá tường.

Tiếng búa tạ đập ầm ầm từng trận như bàn tay vô hình bóp lấy trái tim tôi, chẳng bao lâu sau, họ đã phá thủng được một lỗ trên vách tường.....nhưng thật bất ngờ, đằng sau là một cánh cửa. 

Lại hì hục cạy phá một hồi, cuối cùng cánh cửa cũng được mở ra, cảnh tượng trước mặt khiến hết thảy mọi người kinh ngạc đến cực độ, thì vách tường này rỗng ruột, Hoa Quân nằm dưới đất, sắc mặt xanh mét, toàn thân ướt sũng đầy bùn đất, trong tay còn cầm một bó hoa dại màu đỏ. 

Vừa nhìn thấy, tôi lập tức nhào tới, phát hiện thân thể Hoa Quân đã lạnh ngắt cứng đờ, không còn hô hấp.

Tôi bật khóc nức nở...

Sau khi bình tâm trở lại, tôi mới biết được, cảnh sát phát hiện gần nơi chúng tôi ở có một hố sâu, có thể thông đến vách tường trống rỗng kia. Cảnh sát tiến hành điều tra sâu hơn, thì ra căn nhà cũ này trước kia từng là cứ điểm hoạt động bí mật của chính phủ quốc dân, để tiện đi lại, đã cho xây một địa đạo thông ra bên ngoài, cánh cửa gỗ sau vách tường chính là lối vào căn cứ, bởi nhiều năm không sử dụng, nên bên trên mặt hố đã bị che phủ một lớp bùn đất, cỏ mọc um tùm, nằm lẫn trong ruộng lúa của nông dân địa phương. Khả năng mấy ngày qua mưa to, lớp đất phía trên địa đạo bị sụt lún, Hoa Quân không biết vì sao đi tới chỗ đó, vô tình rơi xuống hố sâu. Có lẽ anh ấy đã tìm cách leo lên nhưng đều thất bại, sau đó lần theo địa đạo bò tới vách tường này, cuối cùng tử vong do thiếu dưỡng khí.

Xung quanh tứ hợp viện là đồng ruộng, mùa này đang nở nhiều loại hoa dại đẹp tuyệt mà tôi yêu thích, giống như bó hoa Hoa Quân nắm chặt trong tay đến hơi thở cuối cùng...


(Hết chương)

Comments

Popular posts from this blog

Truyện là một tuyển tập những câu chuyện ngắn ma quái đã được tác giả chọn lọc. Nếu bạn thực sự đã mệt mỏi với những bộ tiểu thuyết dài lê thê thì đây sẽ là một lựa chọn không tồi để đổi gió. “Truyện ma ngắn chọn lọc” sẽ làm bạn đọc ấn tượng với những tình tiết bất ngờ thú vị, cùng với lối kể chuyện cuốn hút của tác giả, khiến bạn đọc rồi lại muốn đọc tiếp.

Bản Thảo

Tiểu Cúc là biên tập một tạp chí chuyên đề tài linh dị, hiệu suất công việc rất cao. Các cây bút hợp tác với tạp chí đều bị cô ta trị đến vâng lời răm rắp. Hết thảy đều dựa vào kỹ thuật vừa đấm vừa xoa, chiêu trò ép người đến cực độ điêu luyện. Cô ta chuyên dùng thái độ nhỏ nhẹ ôn hoà lấy lòng, dùng tiền nhuận bút dụ dỗ, lời lẽ ngọt ngào giục tác giả mau nộp bản thảo... cũng không thiếu mánh khóe giữ tiền nhuận bút, đe dọa uy hiếp nếu tác giả không tiếp tục gửi bài. Tóm lại, tổng biên tập thực sự rất hài lòng với hiệu suất công việc của cô ta. Huống chi Tiểu Cúc còn có một mái tóc dài đen nhánh, được chăm sóc cầu kỳ, lần nào cũng nhờ người đi nước ngoài mua về những loại dầu gội đắt tiền. Nỗ lực của cô ta thực không uổng phí, mái tóc đen suôn mượt càng làm tôn thêm vóc dáng xinh đẹp, cũng chính vì thế mà gặp không ít thuận lợi trong công việc. Hôm nay, Tiểu Cúc nhận được tin nhắn của một  tác giả tên Quan Hải, hẹn ăn cơm tối, nhân tiện đưa bản thảo cho cô ta.